Tuesday, November 07, 2006

พวกเราเป็น ทปท. มิเคยระย่อต่องาน


พวกเราเป็น ทปท มิเคยระย่อต่องาน
พวกเราเป็นทปท มิเคยระย่อต่องาน
ชีวิตทปท มีแต่สุขใจ ไม่หวั่นไหวแม้ภัยข้างหน้า
งานใหญ่กำลังทายท้า (ช่ะ) ทปท จงอย่ารอช้า(ช่ะ)
เอาบ่าแบกรับมา เข้ามุ่งฟันฝ่าจนประชาได้ชัย
(สร้อย)

งานใดที่พรรคมอบให้ พวกเราเต็มใจไม่เคยระอา
ชีวิตนักรบที่อยู่แนวหน้า ชีวิตนักรบที่อยู่แนวหน้า
ประกาศท้า สงครามประชาชน ตามตีศัตรูทุกหน(ช่ะ)
ไม่ว่าตากแดดกรำฝน (ช่ะ) จะกี่ปีก็สู้ทน ทปท ไม่บ่นสู้จนสุดใจ
(สร้อย)

ชีวิตลำเลียงเราไม่เกี่ยงงอน ชีวิตลำเลียงเราไม่เกี่ยงงอน
ไม่เดือดร้อนแม้งานจะหนัก เหนื่อยหน่อยเราก็หยุดพัก (ช่ะ)
หนักหน่อยก็ทำด้วยใจรัก(ช่ะ)
ทปท ต่างยึดหลัก ที่ใดงานหนักเราจะไปเราจะไป
(สร้อย)

ชีวิตทำนาทำไร่ก็ดี ชีวิตทำนาทำไร่ก็ดี
ต่างสุขีเมื่อมีผลผลิต ทปทจะได้อิ่มสักนิด...
(ยังไม่สามารถติดตามท่อนนี้มาได้ ).......
(สร้อย)

ชีวิตพลาฯนั้นไม่น่ากลัว ชีวิตพลาฯนั้นไม่น่ากลัว
ถึงปวดหัวก็เพียงนิดหน่อย งานหนักเราก็ไม่ถอย(ช่ะ)
ทปทจะได้ใช้สอย (ช่ะ) ไม่มัวมาสำออย
รับใช้สหายหน่อยเราก็ดีใจ
(สร้อย)

เป็นหมอประชานี้น่าชื่นชม เป็นหมอประชานี้น่าชื่นชม
สหายล้ม ก็เข้าตามติด เข้าไปดูแลใกล้ชิด (ช่ะ)
ถึงนอนดึกก็ไม่บ่นสักนิด (ช่ะ)
ตั้งหน้าถือภาษิต ถ้าคนไข้หายสนิทใจหมอก็สบาย
(สร้อย)

ชีวิตทปท นี้ก็สุขใจ ชีวิตทปท นี้ก็สุขใจ
มีความหมายแม้งานเย็บจักร หรือผู้ที่อยู่สำนัก (ช่ะ)
งานเทคนิคก็ยังคึกคัก (ช่ะ) พวกเราต่างยึดหลัก
ที่ใดงานหนักเราจะไปเราจะไป
(สร้อย)

พวกเราเป็นทปท มิเคยระย่อต่องาน
พวกเราเป็นทปท มิเคยระย่อต่องาน
ถึงจะลำบากสักเพียงใด
เราก็เต็มใจที่รับใช้ประชา
เราก็เต็มใจที่รับใช้ประชา

_________________

(เพลงนี้ ส.โชติ ร่วมกับ ส.ช่วง แต่งขึ้นภายหลัง จบหลักสูตร รร.การเมืองการทหาร ที่ 401ใช้ทำนองเพลง “รำวงชาวทะเล” ของวงสุนทราภรณ์ โดยดัดแปลงทำนองเล็กน้อย เพลงนี้มีความมุ่งหมายที่จะชี้ให้เห็นความสำคัญที่ทุกๆงานมีอยู่เท่ากันเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศที่ทุกคนจบการศึกษาแล้วและกำลังรอให้จัดตั้งจัดสรรลงในงานด้านต่างๆอยู่)

No comments:


Blog Archive